top of page
Writer's picturehaidang

Chân tay cùng nhau (1)

3 tháng trước, mình được bắt đầu tham gia một dự án đặc biệt:

“Hải qua chơi đi!

Mà mang theo khoan nhé,

giúp chị treo rèm.”

Sau chuyến đi xa nhà hơn 40 ngày dọc Việt Nam, mình đã hỏi nhiều người về cái mà họ cho là gốc gác, và cũng ngẫm lại về gốc gác của mình. Mình đã về quê, không bị bắt buộc, không phải dịp gì, mình thấy ông bà đã lớn lên như thế, sinh ra bố mẹ như vậy.


Gốc gác mình là người lao động, mà phải bắt đầu từ chân tay cơ.

Thế là mình muốn bắt đầu lại, từ đôi tay đôi chân, học cách kiểm soát nó, học cách lao động, mình nghĩ chăm sóc một nơi vật lí sẽ phù hợp, vì mình cũng biết đôi chút về việc ấy.

Lúc đấy thì Little Li xuất hiện, cần người chăm sóc.

Lo cho một nơi chốn thì phải làm gì, khác gì dọn dẹp nhà không? Nơi chốn ấy có tính cách gì? Chứa đựng những người thế nào? Mình có chấp nhận để quan tâm nó được mọi lúc hay không?

Mình hỏi rất nhiều từ ngày đầu tiên, làm mệt người trả lời. Nhưng đến giờ đã tới tháng thứ 3 chăm sóc cho nơi này, tự mình đã trả lời được nhiều hơn những câu hỏi riêng tư, mà cái đó lại quan trọng nhất.


Hàng sáng, mình gắng dậy sớm, đạp xe tới Li, lo sửa soạn bản thân sẵn sàng, rồi đánh thức ngôi nhà. Lau dọn, sắp xếp, sửa chữa, bất kì việc gì ngôi nhà cần thì làm dần dà. Và mình cũng là người đầu tiên sử dụng không gian ở đây để học, làm việc, chơi nữa.


Bác Trịnh Lữ nói về việc dịch thứ này sang đây một tí, xếp thứ kia sang kia một chút, đấy đã là cái nghệ thuật giản dị trong mỗi người rồi. Mình đang thực hành những thứ ấy.


Mình viết bài này mong sẽ tới được với những người muốn thực hành chăm sóc như vậy.

- Bạn có thể tới Little Li thường xuyên để học, đọc, làm việc, tham gia các workshop bằng cách đăng kí thành viên ở bit.ly/joinlittleli;

- Bạn có thể tổ chức/host các câu lạc bộ, workshop tại đây nếu bạn tin không gian ở đó phù hợp và có thể sử dụng nguồn lực có sẵn tại đây;

- Nếu bạn muốn chăm sóc, thích uống cafe, thích không gian này thì có thể inbox page để cùng thử xem có phù hợp không ha.



Đây là những nguồn lực sẵn có tại Little Li.

  1. Sách đa thể loại (văn học nước ngoài, Việt Nam, sách lịch sử, triết học)

  2. Sách kinh phật giáo nguyên thuỷ

  3. Không gian sinh hoạt chung chứa được 10 - 15 người cùng thoải mái

  4. Cafe và đồ uống từ room 501. Tuy nhiên nếu bạn không uống được cafe, không hợp với

  5. Ukulele, và các nhạc cụ khác do mình và các bạn chăm sóc ở đây mang tới.

  6. Board game (cờ vây, cờ cối xay kì lạ),

  7. Máy nghe đĩa than, đĩa than cổ điển

  8. Loa nghe nhạc

  9. Nhiều đệm ngồi (có thể dùng để thiền, beanbag (Li không khuyến khích bạn tới để nằm ngủ, tuy nhiên nếu bạn cần thực sự nghỉ ngơi, bạn hãy cứ duyên dáng chợp mắt ạ)

Cảm ơn bạn đã đọc tới đây.

Hi vọng sẽ có thể được cùng bạn.

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page