top of page
Writer's picturehaidang

Playlist 02: Nhìn & Thấy

Chào mừng các bạn đến với bài số 02 của series playlist /trong năm tháng. Đáng lẽ mỗi tháng mình sẽ viết một bài nhưng mà mình mới nghĩ ra nên mới túm tụm viết 2 bài luôn :D


Tháng 02 có chủ đề là Nhìn & Thấy. Nhưng rồi cuối cùng toàn ra nỗi buồn, nhiều màu sắc của nỗi buồn.


Covers:

Intro. Siesta - Sungha Jung

Hãy nghe cả album L'Atelier (2016) của Sungha. Idol của mình từ cấp 3. Lí do mình mãi mơ mộng với guitar. (Giờ hơi tỉnh hơn rùi)

  1. Doãn Hoài Nam - Buồn Mình thích bản anh Nam tự hát bài của ảnh, nhưng chỉ thấy bản chị Sương hát. Nghe bài này hồi lên phố đi bộ, gặp Hub đang chơi mấy cái ống nước ghép lại rồi dùng dép gõ. Lần đầu mình biết ban nhạc là gì. Còn anh Nam là người đầu tiên mình được nghe trực tiếp một người tự viết và tự hát rung động thế.

  2. Sufjan Steven - Death With Dignity Bài đầu tiên trong album Carrie & Lowell của Sufjan. Mình đã muốn nói với mọi người nhiều hơn với những bài khác trong đĩa này. Nhưng sợ khóc mất.

  3. Jannabi - Good Good Night Tháng này có thử thách là tiếng Hàn. Mình đã thử tìm hiểu bảng chữ cái hangul để xem cách phát âm nữa, nhưng chắc mải mê nghe Jung hoon (ảnh hát chính trong band Jannabi) nên lúc hát lại cứ lái lái cho giống ảnh. Đu idol thực sự. Mọi người có thể nghe album LEGENDS của Jannabi, đã đời đã đời. (ít nhất là với mình ạ)

  4. Noel Gallagher - Half The World Away Mình chọn hơi nhiều bài hát tiếng anh cho tháng này ha. Tháng sau sẽ rút kinh nghiệm. Nhưng những bài này hay quá, riêng với bác Noel viết thì như là chuẩn mực của songwriting á. Bản mình hát lại hơi có ảnh hưởng của Aurora, một nghệ sĩ khác cũng thú vị lắm. Link bài hát là bản live ở Lễ trao giải Nobel 2015.

  5. Chưa Ra Đời Track 5 trong album Chưa Ra Đời. Tháng 01 hát rồi, nhưng tháng này mình muốn thử chơi bài này trên guitar, vì nó buồn kiểu khác.

  6. Đâu Bài này trong EP "Dầu ép mỡ i nỡ F-un" ngok ngheck, có thể nghe ở trang thành viên

  7. Từng Bước Trên Sợi Dây Bài này mới, mọi người kể mình nghe thế nào đi?

  8. Bên Kia Bài này cũng mới, chưa có ở đâu cả.

  9. Mình Em Track 2 trong album Chưa Ra Đời.

Nhớ là mỗi buổi nhạc mình đều để lại một quyển sổ cho khán giả viết, không phải chỉ khen hay động viên gì đâu, mình muốn hỏi xem mọi người thích bài nào, hay có gì bọn mình có thể rút kinh nghiệm gì nhé!

Bọn mình xin chân thành cảm ơn các bạn đã tới tham dự buổi nhạc.

Hẹn gặp lại tại những tháng sau ha.




Recent Posts

See All

Comments


bottom of page